Với kinh nghiệm giảng dạy các lớp tiếng Anh nói chung và chuyên về đào tạo IELTS từ năm 2017, châm ngôn đào tạo tiếng Anh của tôi là cần có một hệ thống phương pháp dạy học có sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố hướng đến việc người học chủ động xây dựng bài học, kết hợp với các phương pháp giúp họ nâng cao khả năng lưu loát tự nhiên cũng như đảm bảo nội dung học thuật trong lớp học. Châm ngôn đó gói gọn trong 8 chữ ”hiểu điều mình nói, nói điều mình hiểu”
Ngoài việc dạy học và giảm sát học thuật, tôi còn đang hướng đến nhiệm vụ có tính thử thách cao hơn trong ngành, đó ra viết ra những nghiên cứu học thuật để đóng góp cho ngành English Language Teaching tại nước nhà. Tuy hiện tại tôi chỉ có trong tay 2 bài nghiên cứu học thuật (1 về phương pháp TBLT, xuất bản ở 1 tạp chí bên Anh; và bài còn lại về Online Formative Assessment, được báo cáo và xuất bản trong hội thảo Khoa học quốc gia ELER 2022 được tổ chức tại trường ĐH Kinh tế Tài chính UEF), nhưng tôi tin trong tương tai, mình sẽ có thể tạo ra nhiều ấn phẩm học thuật hơn, mang lại giá trị cho cộng đồng TESOL tại Việt Nam.