4 TRÒ CHƠI NHÓM HAY NHẤT ĐỂ HỌC TIẾNG ANH

08/08/2020

Bạn muốn học sinh của mình không chỉ học tiếng Anh mà còn xây dựng được tinh thần làm việc nhóm? Hãy cùng xem qua 4 gợi ý trò chơi nhóm để học tiếng Anh nhé!

1. HANGMAN (TREO CỔ)

Hangman là một trò chơi luyện chính tả kinh điển ở nhiều quốc gia sử dụng Tiếng anh. Đây là trò chơi ‘một cá nhân đấu một nhóm’.

Dụng cụ: Bảng đen, bảng trắng, hoặc giấy; phấn, bút lông, hoặc bút mực.

trò chơi nhóm Hangman

TÓM TẮT:

Một ‘người chọn’ sẽ lựa một từ bí ẩn và viết số khoảng trống ứng với số chữ cái của từ bí ẩn. Sau đó mọi người trong nhóm sẽ lần lượt đoán một chữ cái. Với mỗi lần đoán sai, ‘người chọn’ sẽ vẽ một bộ phận của người bị treo cổ. Ngược lại, nếu đoán đúng, ‘người chọn’ sẽ điền chữ cái đó vào những khoảng trống mà chúng sẽ xuất hiện trong từ. Trò chơi kết thúc khi từ bí ẩn được đoán ra (trường hợp này nhóm thắng) hoặc khi người treo cổ hoàn thành (‘người chọn’ thắng).

Hangman là một trò chơi tuyệt vời để nắm chắc kiến thức chính tả và từ vựng. Bạn phải có khả năng nhận ra cách các chữ cái ghép lại với nhau để hình thành những từ Tiếng anh cũng như biết cách đánh vần các từ để mà đoán từ những chữ cái đúng. Cuối cùng, bạn phải biết nhiều từ vựng để đoán chính xác từ bí ẩn.

2. FRUIT BASKET (RỔ TRÁI CÂY)trò chơi nhóm Fruit Basket

Trò chơi Fruit Basket

Trò này tập trung vào nói và nghe những từ và cụm từ Tiếng anh. Nó là một trò chơi tập thể nên sẽ không có người thắng hay thua!

Dụng cụ: Ghế (ít hơn một cái so với tổng số người chơi), xếp thành vòng tròn và đối mặt vào trong; những tấm thẻ hình ảnh hoặc từ Tiếng anh (tùy chọn)

TÓM TẮT:

Mọi người trừ một người ngồi vào ghế (người còn lại đứng vào giữa vòng tròn gọi là ‘người đứng’). Người đứng sau đó nói một từ hoặc cụm từ Tiếng anh. Bất kì ai đang ngồi mà từ hoặc cụm từ đó nói đúng về mình phải đứng dậy và ngồi vào ghế khác (sử dụng thẻ khi chơi từ vựng). Cùng lúc đó, người đứng cũng tranh thủ ngồi vào ghế trống. Người cuối cùng không có ghế ngồi sẽ là người đứng mới và thực hiện tương tự như trước.

Fruits Basket có thể tập trung vào ngữ pháp hoặc từ vựng. Nó dạy bạn không chỉ nghĩ nhanh chóng mà còn giao tiếp với người khác qua sự kết hợp của nói và nghe. Do đó, bạn có thể trau dồi phát âm để tăng thêm tự tin vào kĩ năng nói của mình.

Trò chơi này cũng dễ thích nghi, nên nếu bạn đã có ngữ pháp vững chắc mà muốn luyện thêm, bạn có thể điều chỉnh trò chơi để phù hợp.

3. BATTLESHIP (TÀU CHIẾN)

Bảng trò chơi chiến lược phổ biến này sử dụng bối cảnh chiến tranh và có thể được điều chỉnh để giúp người học Tiếng anh thực hành ngữ pháp và giao tiếp. Tàu chiến là một trò chỉ có hai người chơi cùng nhau.

Dụng cụ: Bảng trò chơi tàu chiến (xem mẹo để làm bên dưới); bút mực hoặc bút chì

Trò chơi Battleship

TÓM TẮT:

Người chơi ghép cặp và điền vào bảng tàu chiến của họ bằng cách đặt năm con tàu vào những chỗ khác nhau của đường lưới. Khi người chơi đã ‘giấu’ tàu, họ lần lượt tấn công lẫn nhau bằng cách sử dụng đường lưới để đoán chỗ của những con tàu đối phương. Nếu ai nhấn chìm (tìm thấy) tất cả tàu của đối phương trước sẽ thắng.

Trò chơi này là công cụ tuyệt vời để vừa thực hành các cấu trúc ngữ pháp vừa nắm vững kĩ năng đọc, nói và nghe. Để nhấn chìm tàu của đối thủ, bạn phải đọc Tiếng anh và đặt các câu lại với nhau. Để tấn công, bạn cần phát âm rõ ràng. Cuối cùng, bạn phải hiểu đối thủ đang nói gì để biết họ đang cố tấn công khu vực nào trên đường lưới.

4. 20 CÂU HỎI

Trò chơi 20 câu hỏi

Một trò chơi từ vựng phổ biến, 20 câu hỏi có thể chơi ở mọi lúc mọi nơi! Tất cả những gì bạn cần làm là nghĩ về một từ (như Hangman) và bạn sẵn sàng để chơi. Bạn sẽ cần ít nhất hai người chơi.

TÓM TẮT:

Chuẩn bị cho trò chơi này giống như Hangman. Một người sẽ là ‘người chọn’ và nghĩ một từ bí ẩn. Từ đó có thể là người, động vật, đồ vật, địa điểm… Những người khác sau đó hỏi tối đa 20 câu hỏi đúng-sai để đoán từ đó là gì. Nếu họ đoán đúng, họ thắng! Nhưng nếu hết 20 câu hỏi và không đoán được, người chọn thắng!

20 câu hỏi không đòi hỏi hình ảnh hay dụng cụ, nên 100% tập trung vào giao tiếp Tiếng anh chủ động – nói và nghe. bạn phải hỏi rõ câu hỏi bằng Tiếng anh và đoán theo cái đã hỏi để giải từ bí ảnh thành công.

Tham khảo các khóa học TESOL tại đây.

Tin Tức Khác

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Bạn cần tư vấn khóa học phù hợp? Hãy liên hệ với chúng tôi




    error: Content is protected !!
    Scroll to Top